THẤT TỊCH LÀ GÌ? VÌ SAO ĐẾN NGÀY THẤT TỊCH LẠI CÓ MƯA?

Chắc hẳn bạn không còn quá xa lạ với ngày Thất Tịch nữa, thế nhưng đó là ngày gì và vì sao đến ngày này thường có mưa thì bạn đã biết chưa? Hãy để Đừng Để Tiền Rơi giới thiệu cho bạn.

Truyền thuyết Trung Hoa kể lại vào ngày 7 tháng 7 âm lịch hàng năm, Ngưu Lang và Chức Nữ được gặp nhau. Thất Tịch cũng còn gọi là ngày lễ Tình yêu theo văn hóa của người phương Đông.

Nguồn gốc ngày Thất Tịch

Trung Quốc lưu truyền câu chuyện xưa cổ, có chàng Ngưu Lang tốt tính, hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Có nàng tiên Chức Nữ con gái Thiên Hậu xinh đẹp tuyệt trần, hiền dịu nết na. Trong một lần đi chăn trâu, Ngưu Lang vô tình gặp Chức Nữ rồi bén duyên. Tình yêu của họ đơm hoa kết trái, cả hai sinh được một bé trai và bé gái.

Tuy nhiên, vào một ngày nọ Thiên Hậu đã ra lệnh cho Chức Nữ phải trở về làm việc diệt mây ngũ sắc, nàng đành rời bỏ chồng và các con. Ngưu Lang đau khổ, nhớ thương vợ liền dẫn hai con đuổi theo nhưng không vượt qua được con sông Thiên Hà – nơi ngăn cách giữa phàm nhân và tiên. Không từ bỏ, chàng cùng hai con ngày ngày đợi ở bên dòng sông, biến thành một ngôi sao lớn và hai ngôi sao nhỏ chờ Chức Nữ.

Tình cảm của chàng dành cho vợ đã cảm động Thiên Hậu, vì thế bà cho phép hai người được gặp nhau vào ngày 7 tháng 7 âm lịch hàng năm. Họ đoàn tụ trên cầu Ô Thước được tạo bởi đàn quạ trời.

Vì sao Thất Tịch thường có mưa?

Mặc dù đã được Thiên Hậu cho phép gặp nhau nhưng mỗi năm chỉ được gặp một lần và thời gian bên nhau không dài. Vì thế nàng Chức Nữ thường mang theo nước mắt và bao nỗi niềm thương nhớ, bao tâm sự gặp chồng. Nước mắt của nàng rơi xuống nhân gian tạo thành những cơn mưa ngâu. Chính vì vậy mà hàng năm đến ngày Thất Tịch mùng 7 tháng 7 âm lịch trời luôn luôn đổ mưa.

Hiện nay ở Việt Nam ngày lễ Thất Tịch cũng khá được các bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là những bạn còn độc thân. Mặc dù người dân Việt kiêng kị tổ chức cưới hỏi vào ngày này nhưng các đôi bạn trẻ lại thường cùng nhau đi lễ chùa để cầu mong bên nhau dài lâu.

Món ăn được lựa chọn vào ngày này là chè đậu đỏ với ý nghĩa rằng mong cho ai còn cô đơn sẽ sớm tìm được một nửa của mình.

Với việc công nghệ ngày một phát triển thì nền văn hóa giữa các nước cũng có cơ hội được giao thoa, quảng bá hơn. Đặc biệt như là việc order hàng Trung Quốc về Việt Nam đã không còn quá xa lạ nữa. Nếu các bạn đang là tín đồ của việc mua sắm trên các trang thương mại điện tử Taobao, Tmall, 1688 thì hãy trở thành khách hàng của Đừng Để Tiền Rơi để có thể nhận về hàng trăm, nghìn tệ TIỀN CHIẾT KHẤU nhé.

Để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất, hãy liên hệ số Hotline 0335505646.

Top