GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

Để có thể giúp bạn trả lời được các câu hỏi trên và có thể chạy quảng cáo tốt hơn, Đừng Để Tiền Rơi xin gửi tới bạn một số giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo Facebook.

Nội dung quảng cáo

“Có bột mới gột nên hồ”, để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần phải có vốn từ, ý tưởng nhất định để xây dựng nên các bài viết có chất lượng. Thực tế chứng minh, từ 60-80% nội dung bài viết quyết định sự thành công của một chiến dịch quảng cáo.

Vì vậy, hãy bắt tay ngay vào tối ưu bài viết để có thể tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo. Nên nhớ, phải làm sao cho các bài viết của bạn trở nên thu hút khách hàng hơn, để lại ấn tượng của họ đối với sản phẩm bên bạn. Đặc biệt là phải kéo được sự tương tác, comment và click của người dùng.

Như vậy, việc chạy quảng cáo nhất định sẽ rẻ hơn rất nhiều và thu về data khách hàng chất lượng hơn so với việc chạy quảng cáo liên tục.

Target/Chân dung khách hàng

Target hay còn gọi là xác định được chân dung khách hàng là một vấn đề không hề nhỏ trong việc chạy quảng cáo. Bạn muốn tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo Facebook thì bạn phải xác định được chuẩn xác đối tượng khách hàng mà chiến dịch muốn hướng tới.

Cụ thể, ví dụ bạn lên chiến dịch chạy quảng cáo cho Đừng Để Tiền Rơi – website giúp khách hàng khi mua hàng trên Taobao, Tmall, 1688 có thể thu về tiền chiết khấu ở mỗi sản phẩm, thì đối tượng cần Target phải là nam/nữ độ tuổi từ 16 tuổi đến 45 tuổi, dân văn phòng, các bà mẹ bỉm sữa, những người đang order hàng Taobao, Tmall, 1688, những người quan tâm đến fanpage order hàng Trung Quốc,…

Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ về sở thích của khách hàng, các vấn đề mà khách hàng quan tâm,… để chiến dịch thu về kết quả tốt hơn.

Hạn chế bật/tắt chiến dịch quảng cáo

Đừng vội nghĩ rằng tắt quảng cáo khi không cần thiết là tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo. Điều này hoàn toàn không đúng.

Một chiến dịch quảng cáo Facebook khi được khởi động thì cần 24h để Facebook có thể thu thập thông tin và học các đối tượng bạn đã xác định. Từ đó mới có thể tập chung vào việc đưa thông tin đến khách hàng chính xác nhất. Chính thế đừng vội vàng tắt tính năng quảng cáo nếu chưa được một ngày.

Đa dạng hóa các đối tượng quảng cáo Facebook

Để tránh gây nhàm chán về sản phẩm của bạn cũng như để có thể tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo một cách tốt nhất, hãy đa dạng hóa cụm từ dùng để quảng cáo. Hãy dùng công cụ lọc các đối tượng Overlap Audience chính chủ để làm điều này.

Ví dụ cùng là một sản phẩm và những đối tượng đó nhưng hãy tránh để trùng lặp tên các tệp khách hàng: Những người thích order hàng TRung Quốc; Những người thích mua hàng Taobao;...

Trên đây là một số giải pháp giúp tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo Facebook mà Đừng Để Tiền Rơi đã tổng hợp. Chúc các bạn có những chiến dịch chạy quảng cáo thành công.a

Top